MBA trong quản trị nhà hàng

Kinh doanh nhà hàng theo ý kiến chung trong môi trường kinh doanh là một trong những lĩnh vực hoạt động phức tạp nhất. Nhưng khi đó chính hàng triệu người trên kaawps thế giới mơ ước mở quán café hay nhà hàng riêng của mình, họ không đánh giá hết được, bao nhiêu các kiến thức chuyên môn và nỗ lực cần thiết cho họ để chiếm lĩnh vị trí của mình trên thị trường tràn ngập những cạnh tranh.

Thị trường các dịch vụ ăn uống công cộng Nga trong thập niên vừa qua đã đạt được mức chuyên nghiệp hóa rất cao, các chuyên gia của chúng ta đã không thua kém gì các đồng nghiệp châu Âu của mình. Vì thế, chỉ có trình độ học vấn chất lượng trong lĩnh vực này, thường xuyên hoàn thiện các kiến thức của mình và ứng dụng các phương pháp mới tổ chức doanh nghiệp của mình, mới có thể kỳ vọng cái để chiếm lĩnh và giữ vững vị trí xứng đáng trong ngạch kinh doanh thú vị, nhưng không cực dễ dàng này.

Ai nên chọn chính chương trình đào tạo này?

  • Các nhà quản trị và các chủ nhà hàng, quán café hay quán bar;
  • Các doanh nghiệp, có kế hoạch mở nhà hàng/ quán cafe/ quán bar riêng;
  • Các nhà quản trị, có kế hoạch phát triển nữa công danh trong kinh doanh nhà hàng;
  • Các nhà quản trị từ lĩnh vực bất kỳ, có kế hoạch chuyển sang kinh doanh nhà hàng.

Tại sao nên chọn chính chương trình đào tạo này?

Mục tiêu ưu tiên của chương trình đào tạo này — đào tạo các kỹ năng chuyên môn hóa về quản lý, lập kế hoạch và thực hiện hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng. Nếu bạn thấy có năng khiếu và muốn phát triển hơn nữa chính trong lĩnh vực này, thì chỉ có việc đào tạo theo chương trình “Quản trị kinh doanh nhà hàng” có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình bằng con đường ngắn nhất, tạo khả năng:

  • Các kiến thức va kỹ năng vô vàn để quản lý hiệu quả nhà hàng, quán bar, cafe;
  • Khuyến nghị khai trương và phát triển nhà hàng, quán bar, cafe của bạn từ các nhà tư vấn đầu ngành trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng và các chuyên gia nhà hàng với kinh nghiệm lâu năm quản lý thành đạt;
  • Việc giúp đỡ cá nhân trong việc thành lập kế hoạch kinh doanh để khai trương mới hay xây dựng chiến lược phát triển nhà hàng, quán bar, cafe đã hoạt động từ các chuyên gia có kinh nghiệm;
  • Khả năng dàn xếp các quan hệ kinh doanh triển vọng trong chính lĩnh vực hay ra ngoài phạm vi của nó.

Ngoài ra, trong thời gian hai năm học bạn sẽ nhận được học vấn MBA đại cương và qua khóa đào tạo toàn phần cho nhà lãnh đạo-tổng giám đốc, có khả năng ra các quyết định hiệu quả ở tầm quản lý chiến lược và tác nghiệp công ty bất kỳ. Các kiến thức và kỹ năng nhận được sẽ giúp bạn đạt được thành công trong lĩnh vực bất kỳ, nếu vào một thời điểm nào đó bạn muốn vượt ra khỏ phạm vi của kinh doanh nhà hàng hay làm việc khác.

Phần chương trình đào tạo chuyên ngành gồm những gì?

Phần chuyên ngành của chương trình được tổ chức dưới dạng các hội thảo và thực tập chính quy. Các nhà tư vấn đầu ngành và các chuyên gia chuyên nghiệp sẽ nói cho bạn chi tiết về tất cả những gì liên quan tới việc mở, lập kế hoạch và thực hiện hoạt động tác nghiệp của các doanh nghiệp ăn uống công cộng, phát triển và xúc tiến trên thị trường các dịch vụ nhà hàng, mở ra tất cả những mánh khóe tổ chức nhà hàng/quán bar/café, cũng như dạy quản lý hiệu quả các quá trình hoạt động số lượng đông các nhà hàng.

Các chuyên đề học bao gồm:

  • Quản trị tài chính: kiểm kê kế toán và quản lý, các chỉ tiêu quản lý thu nhập, thuế trong nhà hàng, phân tích chi phí của nhà hàng, báo cáo về lưu thông tiền tệ, báo cáo cân đối, báo cáo về lãi và lỗ, các hệ số tài chính, ngân sánh, các chỉ tiêu kinh tế chính của nhà hàng,v.v.;
  • Quản trị bán hàng và chiến lược marketing: tổ chức hệ thống bán hàng các dịch vụ của nhà hàng, phân tích bán hàng, làm việc với các keenhbans hàng khác nhau, phân tích cơ sở khách hàng, xây dựng các khuyến nghị đặc biệt và chương trình, chính sách giá của nhà hàng, các phương pháp định giá, đánh giá hiệu quả kinh tế của chính sách giá, quản lý cầu trên cơ sở menu-engineering,v.v.;
  • Quản lý dự trữ vật tư-sản xuất: phân tích mua hàng và lưu thông hàng hóa, ngăn chặn tham ô trong nhà hàng, kiểm soat lưu thông hàng hóa (dõ bỏ tồn kho), kiểm soát luuw thông tài chính, các bẫy tham ô, v.v.;
  • Tổ chức công việc của các bộ phận dịch vụ: phân tích công việc nhân sự, các tiêu chuẩn phục vụ, hướng dẫn chức vụ, quy chế về các bộ phận, dịch vụ định hướng khách hàng, làm việc với các cấp khách khác nhau.

Ngoài ra, bạn được giới thiệu nhiều lựa chọn các hội thảo, mỗi một hội thảo bộc lộ chi tiết một trong số nhiều mặt việc tổ chức kinh doanh nhà hàng: những bước đầu tiên trong việc khai trương nhà hàng hoàn toàn mới, các kía cạnh tài chính của quản lý, quản trị-dịch vụ và làm việc với nhân sự , thiết kế và mặt bằng.

Hãy làm quen với kế hoạch học tập của chương trình

Kế hoạch học tập chương trình MBA trong quản trị nhà hàng

Các môdul chuyên ngành (Quản trị kinh doanh nhà hàng):

Hoàn thiện các quá trình kinh doanh chính trong kinh doanh y tế (40 giờ học — 1 kỳ thi chính quy):

  • Các quá trình kinh doanh chính nhà hàng
  • Quản trị-dịch vụ
  • Định giá trong hoạt động nhà hàng
  • Ngăn chặn tham ô trong nhà hàng

Các môn học chuyên ngành tự chọn (có thể được chon tới 3 môn học chuyên ngành dưới đây):

  • Xúc tiến các dịch vụ nhà hàng hay làm nhà hàng như thế nào(24 giờ học)
  • Kinh tế nhà hàng (16 giờ học)
  • Thiết kế và design nhà hàng (16 giỏ học)
  • Dịch vụ nhà hàng (16 giờ học)

Các môdul cơ sở ngành:

1. Kinh tế và luật

  • Quan hệ kinh tế quốc tế. Các công cụ tương tác. (Cơ sở môn học “Kinh doanh quốc tế”).
  • Kinh tế vi mô và Kinh tế vĩ mô.
  • WTO. NHững thay đổi trong nền kinh tế Nga. Các cách phát triển. (Cơ sở môn học “Kinh doanh quốc tế”).
  • Cơ sở pháp lý của hoạt động thương mại.
  • Cơ sở an toàn kinh doanh*.

2.Kĩ năng hiệu quả cá nhân của nhà quản trị

  • Am hiểu hoạt động của nhà quản trị.
  • Quản trị thời gian.
  • Các kĩ năng giao tiếp hiệu quả.
  • Các kĩ năng phát biểu trước công chúng.
  • Tâm lý quan hệ công việc.
  • Image con người công việc.
  • Thủ lĩnh và ứng sử quyền lực.
  • Quản trị không stress.

3. Quản trị đại cương

  • Các phạm trù chính của quản trị. Cách tiếp cận tình huống trong quản trị. (Cơ sở môn học «Tiến hóa của suy luận quản lý. Quan điểm hệ thống đối với quản lý»).
  • Con người trong tổ chức. chức năng khích lệ.
  • Giao tiếp trong các tổ chức.
  • Xung đột và stress.
  • Xây dựng các cấu trúc tổ chức.
  • Xây dựng và ra các quyết định quản lý

4. Hành vi tổ chức

  • Nhập môn hành vi tổ chức. (Cơ sở môn học «Tiến hóa của suy luận quản lý. Quan điểm hệ thống đối với quản lý»).
  • Phương pháp luận phân tích hành vi tổ chức.
  • Các quá trình lĩnh hội và quản trị ấn tượng.
  • Cá nhân và các mục đích tâm lý.
  • Khích lệ lao động: các mô hình, phương thức và các vấn đề.
  • Xúi giục cá nhân và xúi giục tổ chức.
  • Động học nhóm.
  • Quyền lực,ảnh hưởng và thủ lĩnh trong tổ chức.

5. Tài chính trong tổ chức

  • Các nguồn tài chính. Giá của các tài nguyên tài chính. Thị trường tiền tệ.
  • Báo cáo tài chính của doanh nghiệp.
  • Lợi nhuận trước thuế. Điểm không lỗ. Đòn bảy tác nghiệp.
  • Đánh giá các quyết định đầu tư. Chiết khấu.
  • Cấu trúc vốn. Giá vốn. Đòn bảy tài chính.
  • Vốn lưu động riêng. Quản lý vốn lưu động.
  • Kế hoạch và dự báo tài chính.

6. Các phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh

  • Các loại hình nghiên cứu trong quản trị. Nghiên cứu chất lượng.
  • Nghiên cứu định lượng. Sử dụng các công cụ thống kê và dự báo khi ra quyết định.
  • Ra các quyết định hợp lý và sáng tạo*.
  • Suy luận đổi mới và tính sáng tạo trong kinh doanh (маster-class).

7. Marketing đại cương

  • Cơ sở marketing và quan điểm marketing hiện đại.
  • Tìm kiếm khách hàng «сủa mình». Quản trị quan hệ tương hỗ với người tiêu dùng.
  • Vòng đời và định vị hàng hóa. Danh mục sản phẩm.
  • Định giá (Price).
  • Vị trí phổ biến (Place).
  • Xúc tiến (Promotion).
  • Quan trắc marketing và dự báo (маstеr-class).
  • Маrrketing dịch vụ.

8. Quản trị nguồn nhân lực

  • Nhập môn quản trị nhân sự.
  • Tuyển dụng nhân sự.
  • Thích ứng nhân sự.
  • Đánh giá và sát hạch nhân sự. Quản lý hiệu quả công việc nhân sự.
  • Phát triển tiềm năng nhân sự và đào tạo nhân sự.
  • Hệ thống khen thưởng: xây dựng hệ thống bổ chính trong công ty hiện đại.
  • Quản lý theo thẩm quyền (master-class).
  • Trung tâm đào tạo như là công cụ phát triển công danh (master-class).
  • Tuyển chọn người thay thế: công cụ của nhà quản trị trực tuyến (master-class).
  • Chiến lược quản trị nhân sự. Quản trị văn hóa công ty. (master-class).

9. Kiểm kê và báo cáo

  • Các dạng kiểm kê trong tổ chức. Nhập môn Các chuẩn quốc tế báo cáo tài chính.
  • Phản ảnh các sự kiện hoạt động kinh tế trên các tài khoản kiểm kê kế toán theo chuẩn Nga.
  • Báo cáo kế toán.Các văn bản sơ cấp và hoạt động thỏa thuận trong kiểm kê kế toán.
  • Thuế suất đối với nhà quản trị.
  • Xây dựng hệ thống kiểm kê quản lý.
  • Kiểm kê quản lý và ra quyết định.
  • Ngân sách và kiểm soát chi phí.

10. Quản trị chiến lược

  • Nhập môn quản trị chiến lược.
  • Phân tích chiến lược môi trường bên ngoài và bên trong của tổ chức.
  • Xây dựng và hình thức hóa chiến lược.
  • Các loại chiến lược cơ sở.
  • Quản trị thực hiện chiến lược và đánh giá hiệu quả của nó.
  • Từ cạnh tranh đến chiến lược Đại dương xanh*
  • Hoạch định – kinh doanh*

11. Marketing chiến lược

  • Nhập môn marketing chiến lược
  • Chiến lược marketing chức năng
  • Sự đa dạng các cách tiếp cận phân đoạn (master-class)
  • Định vị. Tốt hơn — nghĩa là, bằng cách khác! (master-class)
  • Marketing công nghiệp (master-class)
  • Nghiên cứu marketing*.
  • Kế hoạch marketing
  • Kiểm soát và đánh giá hiệu quả hoạt động marketing
  • Quan điểm marketing quốc tế
  • Thương hiệu và vai trò của nó trong việc nâng cao khả năng cạnh tranh của công ty (master-class)
  • Event-marketing (master-class).

12. Quản trị tác nghiệp

  • Nhập môn quản trị tác nghiệp
  • Thiết kế hàng hóa và dịch vụ
  • Quản trị chất lượng
  • Quản trị chuỗi giao hàng
  • Bố trí và chất tải các đối tượng sản xuất và dịch vụ. Quản trị chuỗi
  • Tư vấn tác nghiệp. Mô tả và đổi mới công nghệ các quá trình kinh doanh*
  • Logistics kho hàng (master-class)

13. Quản trị thay đổi

  • Sự đa dạng các cách tiếp cậnđối với vấn đề thay đổi tổ chức
  • Phân tích tính sẵn sàng của tổ chức tiến hành thay đổi
  • Cách tiếp cận quá trình cho quản trị thay đổi (theo J.Коттеr và D.Coen)
  • Quản trị đối kháng thay đổi.
  • Quản trị thay đổi và văn hóa công ty. Chính sách và tư tưởng thay đổi
  • Coaching như là công cụ quản trị thay đổi (master-class).
  • Quan hệ tương tác với các nhà tư vấn ngoài (master-class)

14. Công nghệ thông tin cho nhà quản trị

  • Công nghệ thông tin trong quản trị: nhập môn
  • Phân loại các công nghệ thông tin
  • Quản lý các hệ thống thông tin

15. Сác môn học chuyên ngành

  • Quản trị dự án
  • Nhập môn quản trị rủi ro
  • Thương mại điện tử và marketing-internet
  • Quản trị giá kinh doanh
  • Quản trị đổi mới
  • Sản xuất tiết kiệm. Công nghệ Kaizen.
  • Anh ngữ chuyên ngành kinh doanh
  • Công nghệ kiếm việc làm

Một loạt các môn học chuyên ngành được tiến hành thường kỳ dưới dạng hội thảo trên mạng và videoconference: hoàn thiện các kỹ năng tiến hành đàm phán và bán hàng, thương hiệu, các công nghệ hiên đại quản trị các dự án và các quá trình, các xu hướng hiện đại quản trị nhân sự, v.v.

Làm việc với các đồ án môn học hiện thời và đồ án tốt nghiệp — 300 giờ

  • Giới thiệu, thảo luận và bảo vệ bài tập/đồ án tốt nghiệp theo tất cả các môdul
  • Tham gia vào các hội thảo tranh luận trên mạng và các videoconference trong không gian diễn đàn của ĐTTX
  • Làm trắc nghiệm theo 15 môdul của chương trình (mỗi một moodul trả 4 trắc nghiệm trừ môdul 6 và môdul 15).
  • Làm và bảo vệ đồ án tốt nghiệp.

* Trong phụ lục diplom sẽ liệt kê các môn học với chính tên gọi, như của 14 môdul cơ sở + các môn học đặc biệt + một loạt các môn học, được đánh dấu *.

Loại hình đào tạo:

  • từ xa + kỳ thi chính quy tại Nga

Học phí

Học phí tính cho toàn bộ khóa học (2 năm) là 147 000 000 VND.

Yêu cầu đối với thí sinh

Bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp (trung cấp hay cao đẳng) hay bằng tốt nghiệp đại học (cử nhân, kĩ sư, thạc sĩ)

Văn bằng

Sau khi kết thúc khóa học theo chương trình MBA và bảo vệ đồ án tốt nghiệp mỗi một học viên tốt nghiệp sẽ nhận được hai bằng:

  1. Bằng quốc gia về học vấn bổ sung (cho học vấn đại học), chứng nhận được cấp trình độ chuyên môn bổ sung «Thạc sỹ quản trị kinh doanh — Master of Business Administration (MBA)»;
  2. Diplom bậc Master of Business Administration bằng tiếng Anh với biểu tượng UNESCO, cũng như phụ lục Diplom chuẩn châu Âu (Diploma Supplement), không yêu cầu dịch bổ sung hay công chứng để trình các tổ chức nước ngoài.